Trường: Mầm non Tân Sơn Nhất
Giáo viên: Lưu Thị Bích Ngọc
Lớp: Lá 2.
Đề tài: LÀM QUEN CHỮ L, Y
- Mục đích yêu cầu:
Trẻ nhận biết, phát âm đúng chữ l, y qua tên gọi của một số phương tiện giao thông và các trò chơi.
- Chuẩn bị:
- Bài giảng trên bảng tương tác.
- Bài tập cho từng trẻ.
- Tiến hành:
- Ổn định: Vận động bài “ Bé thích ô tô”
- Hoạt động 1: Giới thiệu chữ L,Y
- Cô đố trẻ tên một số PTGT àtrẻ đoán.
- Cho trẻ gạch dưới 2 chữ giống nhau.
- Cô giới thiệu thẻ chữ l, y.
- Cho trẻ đọc chữ l, y.
- Đọc tên một số PTGT có chứa chữ L, Y
- Cho trẻ tìm chữ l, y ở vị trí nào của từ.
- So sánh chữ l, y: Chữ l là thuộc nhóm chữ cao, chữ y là thuộc nhóm chữ có đuôi.
- Hoạt động 2: Chọn từ có chứa L, Y
Trẻ sẽ tìm những từ có chữ L kéo vào thùng có chứa chữ L, chữ Y vào thùng có chứa chữ Y.
Trò chơi: tạo dáng theo yêu cầu của cô.
- Hoạt động 3: Tìm chữ L, Y lên chỗ còn thiếu
- Cô giới thiệu bài tập điền chữ L, Y còn thiếu.
- Mời trẻ lên thực hiện trên bảng tương tác.
- Các trẻ còn lại lấy bài tập về nhóm thực hiện.
v PHẦN BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….